Lối sống - Thứ bảy, 21/9/2019, 00:04 (GMT+7)

Xuân Phúc thức trắng 2 đêm trước cưới

Gọi điện cho bạn gái Trúc Thanh và nghe cô tâm sự về nỗi tủi thân vì phải lo đám cưới một mình, Xuân Phúc đã xin rút khỏi 'The Face 2018'.

Uyên ương trong tiệc cưới ngày 28/10/2018 ở TP HCM.

Diễn viên Xuân Phúc (sinh năm 1992) kết hôn với cô dâu bằng tuổi Trúc Thanh (trợ lý phó chủ tịch một tập đoàn kinh tế) vào ngày 28/10/2018 ở TP HCM và ngày 11/11/2018 ở Hà Nội. Anh được chú ý với các vai diễn Chạm tay vào nỗi nhớ (2013), Trái tim có nắng (2014), Những ngọn nến trong đêm (phần 2), Lật mặt 2 (2016), vai chính trong Cà chớn, anh đừng đi (2019)... Năm 2018, Xuân Phúc tham gia The Face. Anh được giới chuyên môn đánh giá là gương mặt người mẫu triển vọng, nam tính, vóc dáng cân đối, giàu kinh nghiệm diễn xuất. Vì thế nhiều khán giả hâm mộ tỏ ra tiếc nuối khi anh chủ động dừng chân ở top 13 cuộc thi.

Vợ của Xuân Phúc từng là người mẫu ảnh và đóng TVC quảng cáo. Cô lọt vào top 6 cuộc thi Mr & Miss SV do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Cô cũng đạt danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Nét đẹp sinh viên thuở còn đi học.

Cô dâu gần như tự lo mọi thứ cho đám cưới lúc chồng đi thi

Ảnh tiền đám cưới của uyên ương được thực hiện ở Đà Lạt. 

Xuân Phúc - Trúc Thanh có ý định kết hôn vào cuối năm 2017. Đến Tết 2018, cả hai cùng thưa chuyện với bố mẹ đôi bên để tổ chức cưới vào cuối tháng 10 cùng năm. "Chúng tôi nhẩm tính sẽ có gần 1 năm để chuẩn bị đám cưới. Tuy nhiên, cận kề hôn lễ, cả hai mới có thể xử lý được mọi việc vì lịch đóng phim của chồng tôi rất bận rộn. Thứ mà chúng tôi chuẩn bị trước được dễ dàng là bộ hình prewedding", cô dâu Trúc Thanh tiết lộ.

Lúc lên kế hoạch cưới, cặp 9X phân chia nhiệm vụ rõ ràng nhưng "người tính không bằng trời tính". Khi ấy, nghe tin về cuộc thi The Face, nam diễn viên muốn tham gia để tạo điểm nhấn cho sự nghiệp. Vì thế, hai vợ chồng đã đắn đo và thống nhất rằng Phúc nên đăng ký. Cuộc thi dự định ghi hình vào tháng 6 và khi kết thúc, uyên ương sẽ còn khoảng 2-3 tháng chuẩn bị cho đám cưới. "Ai dè, chương trình lùi lịch quay 2 tháng. Lúc đó, tôi xác định là sẽ phải tự mình chuẩn bị cho đám cưới vì anh Phúc vào nhà chung bị tịch thu điện thoại, cắt đứt liên lạc với bên ngoài", Trúc Thanh bộc bạch.

Xuân Phúc quyết định dừng bước ở The Face vì vợ

Mẹ của Trúc Thanh bị tai biến dẫn đến liệt cột sống và mất trí nhớ nên cô phải bươn chải từ năm 18 tuổi. Vì thế, Thanh có tính cách tự lập từ sớm và đây cũng là điều khiến Xuân Phúc yêu mến cô.

Do không có sự hỗ trợ của chồng sắp cưới nên Trúc Thanh phải lo liệu đặt nhà hàng, thử đồ cưới, làm thiệp cưới, trang trí, mâm quả... "Nhiều lúc tôi tủi thân vô cùng, đã vậy mẹ tôi cũng không thể chia sẻ cùng con. Bệnh tình của mẹ cũng chuyển nặng, tôi sợ rằng mẹ không gắng gượng được qua đám cưới của tôi. Những suy nghĩ trong tôi rối bời, ngày nào cũng khóc. Nhiều lúc tôi tự hỏi tại sao đám cưới là chuyện hai người mà chỉ có mình tôi lo liệu. Tiền bạc  thiếu hụt nên tôi còn phải đi vay. Khi căng thẳng quá, tôi muốn buông xuôi, không cưới nữa", cô nói.

Dù biết chồng không thể liên lạc với mình khi đang trong cuộc thi nhưng vì quá bối rối, tối nào Trúc Thanh cũng tìm kiếm sự động viên từ Phúc bằng cách nhắn tin. Những dòng chữ giống như trang nhật ký, kể về cuộc sống đầy căng thẳng của cô. "Tôi biết anh ấy không đọc được nhưng vẫn gửi. Nhiều lúc bấm gọi anh trong vô thức, như bị khùng. May mắn rằng chị gái, bạn bè thân động viên, phụ giúp tôi mới có thể gắng gượng được", Thanh cho hay.

Sau hơn 3 tuần thi, Xuân Phúc mới có thể xin phép chương trình để được gọi điện về nhà. "Tôi đoán anh ấy mở điện thoại, thấy một đống tin nhắn than khóc, kể lể của vợ nên gọi tôi liền. Anh ấy mượn điện thoại của quản lý để gọi, tôi không biết nên không nghe máy, anh liền nhắn 'Anh đây, vợ nghe máy đi'. Tim tôi liền hẫng một nhịp", Trúc Thanh tâm sự.

Vừa nghe giọng chồng, Trúc Thanh liền khóc nức nở, cô nói liên tục mà không biết chồng có nghe được không. "Tôi chỉ muốn xả căng thẳng đôi chút với chồng, vẫn động viên anh thi tiếp vì anh đã phải cố gắng rất nhiều", Trúc Thanh bộc bạch.

Mấy ngày sau, Xuân Phúc xuất hiện trước mặt Thanh, nói rằng: "Vợ ơi, anh về với vợ đây" khiến cô không khỏi sững sờ. Xuân Phúc đã chủ động xin vào phòng loại trừ của cuộc thi. Vì điều này mà Trúc Thanh không khỏi tiếc nuối cho chồng vì biết anh đã chuẩn bị rất nhiều cho cuộc thi - một dấu mốc quan trọng của sự nghiệp, vừa cảm động, trân trọng vì chồng đã chọn cô.

"Tôi đến The Face với tâm thế chơi hết mình. Nhưng lúc chương trình báo dời lịch, tôi nghĩ mình sẽ phải dừng chân giữa chừng vì việc nhà dang dở. Tôi vẫn mong mình có thể trụ đến Top 5 rồi mới rời khỏi cuộc thi nhưng cuối cùng, tôi dừng chân hơi sớm. Tuy nuối tiếc nhưng tôi không hối hận, tôi cần phải về để tập trung cho sự kiện quan trọng nhất đời - đám cưới. Hơn nữa, cơ hội này đóng lại thì tôi vẫn có thể thử sức ở nhiều cuộc thi khác", Xuân Phúc cho hay.

Khi Xuân Phúc công bố kết hôn, nhiều người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối vì anh lập gia đình khi sự nghiệp chưa để lại nhiều dấu ấn. Đáp lại điều này, anh cho hay: "Cái gì tới cứ để nó tới, sự nghiệp phải phấn đấu liên tục, lâu dài, còn để tìm cho mình người thực sự yêu thương, là một nửa của mình thì vô cùng khó".

Xuân Phúc mất ngủ 2 đêm liền trước đám cưới

Trong hôn lễ ở TP HCM, Xuân Phúc đã mời bạn bè thân tới làm phù rể bê tráp gồm: diễn viên Anh Tuấn (Gạo nếp gạo tẻ), Anh Dũng (Sống chung với mẹ chồng), Lý Bình, Mạnh Hùng, Hiếu Nguyễn, Tuấn Phạm, Cường Seven và Hoàng Đức - The Face.

Khi trở về bên Trúc Thanh, Xuân Phúc chỉ có 2 tuần để cùng vợ xoay xở, chuẩn bị cho đám cưới. Anh phụ trách về xe cộ, dàn hát, dàn bê tráp, gửi thiệp tới khách mời. Trong đám cưới ở TP HCM, uyên ương mời khoảng 650 khách, còn hôn lễ ở Hà Nội có sự góp mặt của hơn 300 người. MC của đám cưới là Phạm Anh Huy - Quý ông tia chớp trong gameshow Nhanh như chớp. Anh cùng diễn viên Anh Tuấn (đóng phim Gạo nếp gạo tẻ) cùng góp giọng trong đám cưới.

Toàn cảnh lễ cưới của diễn viên Xuân Phúc ở TP HCM
 
 

"Mặc dù trước ngày cưới ở TP HCM, tôi rất mệt nhưng không thể ngủ nổi vì có quá nhiều thứ phải lo. Tôi thức trắng 2 đêm liền vì hôn lễ này có sự công phu, nhiều áp lực. Tôi luôn tự hỏi không biết khâu tổ chức có khiến mọi người cảm thấy ấn tượng không, khách mời có đến đông đủ không", Xuân Phúc nhớ lại.

Còn ở đám cưới Hà Nội, Trúc Thanh nhớ về sự cố hi hữu: "Tôi bị zona ở mặt. Cả khuôn mặt sần đỏ, tróc vẩy. Tôi phải uống rất nhiều thuốc, kem nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Vì thế, tôi phải phủ phấn dày, nhiều lúc ngứa lắm mà không dám làm gì vì sợ lộ gương mật mẩn đỏ. Cứ phải kìm nén, ngồi đập đùi, cào đùi".

Đám cưới ở hai miền của uyên ương đều có sự góp mặt của dàn sao trong showbiz gồm: ca sĩ Minh Hằng, các bạn thi The Face, vợ chồng Lý Hải, NTK Trương Thanh Long, cựu người mẫu Đức Hải, Trang Trần, Thùy Anh, ca sĩ Ngọc Khanh, Phanh Lee Phương Anh, Huyền Lizzie, Thu Quỳnh, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Mạnh Quân, Duy Nam, Mạnh Hưng, Phan Thắng, Hoàng Jacob, ca sĩ Hồng Dương, ca sĩ Hoàng Vũ...

Sau gần 1 năm về chung nhà, uyên ương đều hạnh phúc với cuộc sống mới. Cả hai hầu như không cãi nhau như thời mới yêu, học được cách nhường nhịn, thấu hiểu cho đối phương. "Chắc tại bằng tuổi nên chúng tôi có sự đồng điệu, lúc nào cũng chọc ghẹo nhau nên cảm thấy hôn nhân không có áp lực gì. Cả hai cứ như bạn thân với nhau", uyên ương cho hay. Cả hai cũng không đặt ra một nguyên tắc nào với đối phương vì quan niệm rằng cuộc sống là chuỗi bất ngờ, là những tình huống mà không thể áp dụng các giá trị cứng nhắc vào được, cần sự uyển chuyển và hành xử dựa trên tình yêu, sự thấu hiểu và cảm thông với đối phương.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới